หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2557

Lacazette: kho thuốc súng của Arsenal

Với việc giữ trong tay một cầu thủ được mệnh danh là “sát thủ trẻ” vô cùng đáng sợ mang tên Alexandre Lacazette thì sư tử sông Rhone cảm thấy đó là điều vô cùng tự hào. Mặc dù hiện nay CLB Lyon đang ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Ligue 1 và họ đã xa cái thời gọi là hoàng kim.

Alexandre Lacazette nỗ lực trở thành một phần của Lyon

Alexandre Lacazette sát thủ trẻ của bóng đá Pháp
Alexandre Lacazette sát thủ trẻ của bóng đá Pháp
Chính cú hattrick cuối tuần vừa rồi đã giúp cho CLB Lyon đè bẹp đối thủ của mình là đội bóng khó nhằn trên sân Gerland. Hơn nữa chính điều đó đã đưa chân sút 23 tuổi người Pháp lên đứng ở vị trí thứ 2 trong danh sách Vua phá lưới tại giải Ligue 1 chỉ sau cầu thủ Gignac và đứng trên cả chân sút đã từng 2 năm liên tiếp giành được danh hiệu này là cầu thủ Zlantan Ibrahimovic.
Cầu thủ Lacazette là một sản phẩm chính hiệu cao cấp của lò đào tạo trẻ CLB Lyon. Trong suốt quãng thời gian ăn tập ở đội trẻ, chàng trai sinh năm 1991 này từng chứng kiến đội bóng chủ quản của mình khuynh đảo giải Ligue 1 bằng 7 lần liên tiếp lên đỉnh vinh quang.
Thế nhưng đến lúc anh được lên đá đội 1 lại là thời gian CLB Lyon gặp phải lận đận và sa sút rất nhiều. Vì thế cơ hội để anh được mở rộng ra tương đối lớn với những người trẻ như cầu thủ Lacazette để xây dựng lại câu lạc bộ.
 Lacazette là một cầu thủ trẻ tài năng
Lacazette là một cầu thủ trẻ tài năng
Mặc dù vậy thì cầu thủ Lacazette cũng thích nghi khá chậm khi lên đá với đội 1. Anh nhận được sự tin tưởng khá lớn từ câu lạc bộ và được tham gia đá chính tới 60 trận trong 2 mùa giải 2011-2012, 2012-2013. Anh đã mang thất vọng về cho đội khi chân sút này chỉ ghi được vẻn vẹn được 8 bàn thắng.
Nhưng điều đó không thể đánh gục chân sút trẻ, Lacazette không nản chí và những nỗ lực tuyệt vời của anh được đền đáp vào mùa giải năm ngoái khi anh ghi được tới 15 bàn thắng và bắt đầu chứng tỏ mình là một phần không thể thiếu của CLB Lyon.

Lacazette cùng Pháp đi tìm lại vinh quang đã để mất

Thời gian trước đây, cầu thủ Lacazette đã từng thi đấu rất nổi bật tại giải U19 Châu Âu được tổ chức vào năm 2010, và anh cùng với Pháp lọt vào chung kết. Tại giải này cùng với các đồng đội là các cầu thủ Clément Grenier hay Yannis Tafer, chàng trai trẻ Lacazette đã được giới truyền thông và các tuyển trạch viên châu Âu đánh giá rất cao về tài năng. Cũng nhờ đó mà Lacazette được triệu tập lên đá chính ở đội 1 và phát triển được như bây giờ.
Trong giai đoạn hoàng kim nhất của nền bóng đá Pháp vào những năm cuối của thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21, nước Pháp là cái nôi sản sinh ra rất nhiều tiền đạo tài năng tiêu biểu như cầu thủ Thierry Henry, David Trezeguet, Sylvie Wimtord,… nhưng tại thời điểm hiện tại, hàng công của nước Pháp đang yếu đi rất nhiều.
Lâu nay cầu thủ Benzema luôn được xem là một trung phong hàng đầu của đội bóng áo Lam nhưng anh cũng không để lại nhiều dấu ấn trong các trận đấu của mình. Hai cầu thủ Giroud, Remy thì được trận xịt, trận tỏ. Chàng trai Gignac thì cũng mới tỏa sáng lại vào thời điểm gần đây sau thời gian anh chìm trong sự tăm tối.
Lacazette sẽ cùng Pháp đi tìm lại vinh quang
Lacazette sẽ cùng Pháp đi tìm lại vinh quang
Một cầu thủ thuộc thế hệ 9x và năm nay chỉ mới 23 tuổi, nếu tiếp tục những màn trình diễn cực kỳ ấn tượng của mình thì cầu thủ Lacazette chính là tương lai của bóng đá nước Pháp cùng với những cái tên như Pogba, Varane, Mangala hay Crenier.
Các cầu thủ kể trên đều đã được triệu tập vào đá cho đội tuyển quốc gia và chính Lacazette cũng xứng đáng với điều đó với tất cả những gì anh thể hiện trong thời gian gần đây.
Bóng đá Pháp giờ đây cần thay đổi mạnh mẽ để đi tìm lại vinh quang mà mình đã để mất và những người trẻ như cầu thủ Lacazette chính là những nhân tố quan trọng và cần thiết cho công cuộc đó.

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น